กลับหน้าหลัก
 บทเรียนที่ 7
 ใบความรู้ที่ 7.1
 การใช้งาน Scene
  - การใช้งาน Scene
  - การเพิ่ม Scene
  - การลบ Scene
  - การเปลี่ยนชื่อ Scene
  - การคัดลอก Scene
  - การสร้างชิ้นงานแบบ
   Motion Tween ใน Secent
 
ใบความรู้ที่ 7.2
 การทำหยดน้ำรูปหัวใจ
  - การกำหนดขนาดของ Stage
  - การนำชิ้นงานจาก Scence มานำเสนอสู่ Stage
 
 แบบฝึกหัดและใบงาน
  แบบฝึกหัดที่ 7.1
  ใบงานที่ 7.1
 
 แนวการตอบภาคปฏิบัติ
  แบบทดสอบ
  ใบงานที่ 7.1
 

การนำชิ้นงานจาก Scene มานำเสนอสู่ Stage
 

Scene 1

      1.  คลิก  Scene 1

      2.  เปลี่ยนชื่อ  Layer 1  เป็น “พื้นหลัง”

      3.  วาดรูปคลื่นน้ำที่ Stage

 
 

      4.  คลิก  Insert Layer    เพื่อเพิ่ม Layer

      5.  เปลี่ยนชื่อ Layer 2  เป็น “ปลา”

      6.  คลิกเฟรมที่ 1 ของ Layer  “ปลา”

     7.  คลิกที่ซิมโบล  “ปลา”  ค้างไว้ แล้วลากไปวางไว้นอก Stage

 
 

      8.  คลิกขวาเฟรมที่ 40 ของเลเยอร์ “ปลา” --> คลิกเลือก Insert Keyframe

 
 
      9.  คลิกเฟรมที่ 40 ของเลเยอร์ “ปลา”  เปลี่ยนตำแหน่งปลามาไว้ด้านขวามือ
 
 

      10. คลิกขวาเฟรมที่ 20  ของเลเยอร์  “ปลา”  (คลิกเฟรมไหนก็ได้ระหว่าง 1-40
ของเลเยอร์ปลา)

      11. คลิกเลือก Create Motive Tween

 
 
 

Scene 2

      12. คลิก  Scene 2

      13. เปลี่ยนชื่อ  Layer 1 เป็น “พื้นหลัง”

      14. วาดรูปคลื่นน้ำที่ Stage

 
 

      15. คลิก  Insert Layer    เพื่อเพิ่ม Layer

      16. เปลี่ยนชื่อ Layer 2  เป็น “หยดน้ำหัวใจ”

      17. คลิกเฟรมที่ 1 ของ Layer  “หยดน้ำหัวใจ”

      18. คลิกที่ซิมโบล  “หยดน้ำหัวใจ”  ค้างไว้แล้วลากมาวางที่  Stage

 
 

      19. คลิกขวาเฟรมที่ 50 ของเลเยอร์ “หยดน้ำหัวใจ”

      20. คลิกเลือก  Insert Keyframe

 
 

      21. กด  Ctrl + Enter  เพื่อทดสอบการทำงาน

 

หมายเหตุ  

      ถ้าทำการบันทึกข้อมูล โปรแกรม Flash จะทำการบันทึกไฟล์ให้ 2 ชนิดโดยอัตโนมัติ คือไฟล์ที่มีนามสกุล .fla  และไฟล์ที่นามสกุล .swf

 
เว็บไซต์นี้สามารถดูได้ที่ความละเอียด 1366 x 768 Pixel
ดูผู้แลเว็บไซต์ วัชรา ปานนาค  e-mail : watra25177@gmail.com